Giải Đáp: Uống Nước Dừa Nhiều Có Tốt Không?

Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Vào mùa hè nóng bức, nước dừa được sử dụng rất phổ biến như một công cụ giải khát hữu hiệu. Thế nhưng uống nước dừa nhiều có tốt không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi thực tế có không ít trường hợp cảm thấy bất ổn khi sử dụng loại quả này. 

Đặc tính của trái dừa 

Trước khi tìm hiểu uống nước dừa nhiều có tốt không bạn cần hiểu rõ đặc tính của loại quả này. Trong thành phần của nước dừa có tới 94% là nước và hầu như không có chất béo. Chúng có màu trong suốt, vị ngọt thanh, thơm nhẹ, chứa nhiều loại Vitamin và khoáng chất bổ ích cho cơ thể. 

Uống nước dừa nhiều có tốt không?
Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Nước dừa được bao bọc ở phía bên trong quả dừa lại được sử dụng trực tiếp nên khá đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Thành phần dinh dưỡng trong nước dừa 

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học, người ta cho rằng trong 240g nước dừa tươi sẽ có hàm lượng dưỡng chất như sau: 

  • Carbohydrate: 9g
  • Chất xơ: 3g
  • Protein: 2g
  • Magiê: 15% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Mangan: 17% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Vitamin C: 10% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Canxi: 6% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Natri: 11% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày
  • Kali: 17% nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày

Nước dừa có lợi ích gì đối với sức khỏe con người?

Với những dưỡng chất cực kỳ bổ ích kể trên, nước dừa được biết đến là loại quả tốt cho sức khỏe và được khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên. Cụ thể nước dừa sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời sau: 

  • Điều hòa chứng huyết áp không ổn định: sử dụng nước dừa với liều lượng phù hợp sẽ giúp cho huyết áp của bạn được ổn định. Lý do ở đây là do nồng độ axit lauric và kali trong nước dừa cao, các chỉ số huyết áp sẽ được cân bằng. 
  • Giảm tình trạng mất nước, cấp nước cho cơ thể: Trong thành phần của nước dừa có nhiều Kali và khoáng chất, có tác dụng cân bằng điện giải, tối ưu hoạt động của hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và cân bằng chất lỏng bên trong. Nếu bạn đang bị cảm cúm, tiêu chảy thì nước dừa là loại nước uống nên được ưu tiên. 
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, uống nước dừa hàng ngày, khoa học sẽ giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) cho cơ thể. Vì thế, nước dừa được xem là thức uống tuyệt vời giúp  bảo vệ sức khỏe tim mạch.
Nước dừa mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể
Nước dừa mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể
  • Giảm vấn đề về đường tiết niệu: Người mắc các bệnh về đường tiết niệu, tiểu rắt… có thể uống nước dừa hàng ngày để làm giảm các triệu chứng của bệnh. Đặc biệt, nước dừa còn có tác dụng làm tan sỏi, từ đó giúp cho cơ thể dễ dàng đào thải chúng ra ngoài.
  • Ngăn ngừa lão hóa da, kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ: Chất cytokinin có trong nước dừa giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Cách sử dụng là bạn chỉ cần thoa nước dừa cùng nước cốt chanh thường xuyên lên da sẽ giúp tăng độ đàn hồi và chống cho da bị chảy xệ.

Trên đây là một số tác dụng điển hình của nước dừa đối với sức khỏe con người, bạn có thể tham khảo để bổ sung vào cơ thể hàng ngày sao cho hợp lý. 

Xem thêm: Gạo lứt có tác dụng gì? Cách chọn mua và bảo quản gạo lứt tốt nhất

Uống lượng nước dừa như nào là khoa học?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, nếu có điều kiện để sử dụng loại quả này thường xuyên bạn cũng chỉ nên bổ sung khoảng 150ml mỗi ngày hoặc 2-3 trái dừa trong vòng 1 tuần. Đây là liều lượng hợp lý nhất, đảm bảo những lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng. 

nên uống từ 2-3 trái dừa mỗi tuần
nên uống từ 2-3 trái dừa mỗi tuần

Một số tác dụng phụ của nước dừa có thể bạn chưa biết nếu dùng quá nhiều

Nếu bạn uống nước dừa quá nhiều thì e rằng sẽ là “lợi bất cập hại”, cơ thể dễ dàng gặp phải một số vấn đề như: 

  • Uống nước dừa vào buổi tối vì sẽ gây nên hiện tượng đầy bụng, khó chịu
  • Nên uống từ từ, không nên uống cùng với đá
  • Ngay sau khi đi nắng về không nên uống nước dừa ngay lập tức  mà cần nghỉ ngơi sau đó uống từ từ
  • Với các mẹ bầu trong 3 tháng đầu, các chuyển hóa cơ bản sẽ xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Tính hàn của nước dừa sẽ làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi, thậm chí dẫn đến tình trạng rối loạn về mặt chuyển hóa. Vì thế, không nên uống nước dừa vào tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ.
  • Khi thi đấu thể thao, uống nước dừa nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Tìm hiểu thêm: Nhân Sâm Hàn Quốc Loại nào tốt? Top 5 Sản Phẩm Hot Nhất hiện nay

Hi vọng với những thông tin mà Bestmart vừa cung cấp đã giúp bạn trả lời câu hỏi “uống nước dừa nhiều có tốt không” và yên tâm sử dụng loại nước uống này với liều lượng khoa học. 

Chúc bạn có nhiều sức khỏe! 

Đánh giá sản phẩm này

Trả lời

0971 303 292
Bạn vui lòng chờ